3 TUYỆT CHIÊU BỨT PHÁ DOANH THU LIVE

Thứ 2 , 2024-06-10 | 22:01
  1. Tính năng mục tiêu Live

        A. Mục tiêu live là gì?

           - Mục tiêu Live là tính năng cho phép NST thiết lập những mục tiêu ý nghĩa liên quan đến món quà muốn nhận trong phiên Live, và khuyến khích người xem tặng quà để hoàn thành mục tiêu.

         - NST cần hoàn thành mục tiêu Live trong vòng 4 giờ, tại các cột mốc quan trọng hoặc khi đạt được mục tiêu sẽ có hiệu ứng ăn mừng đặc biệt xuất hiện thu hút sự chú ý và thúc đẩy việc tặng quà.

  • Lợi ích đối với NST: Tạo động lực để NST duy trì phiên Live, đồng thời đưa ra phong phú hoạt động thú vị nhằm kích thích người xem ủng hộ hoàn thành mục tiêu.

  • Lợi ích đối với người xem: Nhận biết được rõ ràng món quà mong muốn của NST, từ đó kích thích tinh thần hỗ trợ và gửi nhiều quà tặng hơn đến Idol Live.

           B. Hướng dẫn sử dụng tính năng

       1. Trên màn hình Live, nhấn chọn biểu tượng “Thêm mục tiêu Live”

                  

       2. Chọn tối đa 3 loại quà tặng tuỳ thích để thiết lập mục tiêu

            

      3. Ghim 1 trong số các mục tiêu để thu hút chú ý, kích thích người xem tặng quà

                   

       4. Nhận quà và hoàn thành mục tiêu LIVE rồi ăn mừng thôi nào!!!
              

         C. Bí kíp sử dụng hiệu quả

   Chọn mục tiêu Live thông minh: Đa dạng hoá quà tặng có giá trị từ thấp đến cao (01 Xu => 99 Xu => 3000 Xu), đồng thời cài đặt số lượng mỗi loại quà phù hợp với mức độ và thói quen tặng quà từ cộng động người xem của bạn nhằm tăng tính khả thi hoàn thành mục tiêu.
              
     Mô tả hấp dẫn và cam kết thực hiện thử thách thú vị: Đầu tư mô tả mục tiêu LIVE thật lôi cuốn, phù hợp với chủ đề buổi LIVE. Bên cạnh đó, hãy thật sáng tạo đưa ra các cam kết mới lạ nếu hoàn thành mục tiêu để kích thích người xem tặng quà và chinh phục mục tiêu LIVE cùng bạn nhé!!!

Ví Dụ: Nếu đạt được mục tiêu, mình sẽ vừa hát cải lương vừa nhảy hip hop
           Nếu được tặng đủ 100 hoa hồng, mình sẽ vẽ mặt mèo thục xì dầu 100 cái

Thường xuyên nhắc nhở mục tiêu LIVE và khuyến khích người xem tặng quà: Bằng cách trực tiếp hoặc gián tiếp luôn nhắc nhở người xem về mục tiêu cảu bạn trong suốt phiên LIVE. Tận dụng những cột mốc xuất hiện hiệu ứng khi 50% , 80% mục tiêu hoàn thành để ăn mừng, khuyến khích mọi người gửi thêm quà tặng.

Cảm ơn người đóng góp: Dù có đạt được mục tiêu hay không vẫn nên bày tỏ sự trân trọng đến người xem đã đóng góp quà tặng. Đây là cách thức để xây dựng cộng đồng người hâm mộ trung thành, cũng như tạo động lực cho mọi người tiếp tục đồng hành cùng bạn trong những mục tiêu LIVE kế tiếp.
2. Thi đấu LIVE (PK)

A. Thi đấu LIVE là gì?

Trong vô vàn tính năng bứt phá doanh thu, Thi đấu Live cho phép 2 hoặc nhiều NST có thể tham gia chiến đấu giao hữu trong phiên LIVE, trong vòng 5 phút ai nhận được nhiều quà tặng và lượt thích hơn từ khán giả sẽ là người chiến thắng.

Lợi ích thi đấu LIVE

- Tăng khả năng nhận quà xịn & doanh thu: PK mang đến tính cạnh tranh hấp dẫn giữa NST với nhau, từ đó kích thích người xem mạnh mẽ để gửi quà tặng. Nhằm tạo kịch tính cho phiên LIVE, người xem cũng thường có khuynh hướng gửi các món quà giá trị lớn vào những phút chót giúp NST yêu thích đạt được chiến thắng bất ngờ.

- Xây dựng kết nối, thú vị hoá phiên Live: Việc thường xuyên tham gia PK cùng NST khác cũng giúp gia tăng kết nối, xây dựng mối quan hệ giữa cộng đồng NST với nhau. Từ đó, tạo ra vô vàn nội dung tương tác lôi cuốn cho người xem.

- Mở rộng cộng đồng người theo dõi: Thi đấu PK là cách thức tuyệt vời giúp NST mở rộng mạng lưới, kết nạp thêm người theo dõi mới. Sẽ không quá bất ngờ khi biết rằng người xem thường xuyên theo dõi NST có tương tác thú vị và mối quan hệ tốt với idol của họ.

B. Hướng dẫn sử dụng tính năng


C. Bí kíp sử dụng hiệu quả

Chuẩn bị sẵn sàng trước PK: đặt lịch hẹn NST đối thủ, thông báo cho người xem bằng video ngắn hoặc thông tin trên bio. Thậm chí có thể nhắn tin riêng kêu gọi những người hâm mộ trung thành để đón xem và tặng quà.

Kịch bản thú vị, thử thách độc đáo: Hãy dành thời gian suy nghĩ về nội dung, thử thách cũng như hình phạt mới lạ, độc đáo xuyên suốt trận đấu để giữ cho không khí luôn sôi động, vui vẻ, đến mức người xem chẳng thể rời khỏi.

Nắm vững tính năng liên quan Thi đấu LIVE: Sử dụng phong phú hiệu ứng hình ảnh, nhạc nền để tăng phần sôi động. Bên cạnh, đa dạng tính năng “Thử thách tốc độ”. “Găng tay tăng lực”, “Làn sương ma thuật”... nếu biết sử dụng đúng cách sẽ giúp NST tăng đột biến lượng thu kim cương, lật ngược tình thế và hạ gục “đối thủ”.

Tương tác nhiệt tình với người xem: Tạo cho người xem cảm giác họ cũng là một phần của trận PK, liên tục tương tác và hỏi ý kiến họ giúp cho trận đấu thêm náo nhiệt. Thật năng nổ kêu gọi người xem cùng hợp sức tặng quà để giành chiến thắng. Và khi cuộc chiến kết thúc, đừng quên gửi lời cám ơn đến tất cả người đóng góp (có thể nhắn riêng với top người tặng quà để bày tỏ sự trân trọng).
       3. Đội của nhà sáng tạo

        A. Đội của nhà sáng tạo là gì?
Là một tính năng mới với độ hiệu quả cải thiện doanh thu cao, Đội của NST cho phép người xem tham gia vào cộng đồng trung thành của NST chỉ bằng việc bỏ ra 1 kim cương để tặng “Trái tim màu cam” (tên khác: Trái tim cho tôi). Sau đó duy trì tương tác, tặng quà giúp thăng cấp và mở khoá các đặc quyền hấp dẫn. 

  • Lợi ích “Đội của nhà sáng tạo” đối với NST: Tăng cường mối quan hệ gắn bó với người xem, hiểu rõ cộng đồng và duy trì kết nối thường xuyên để giữ chân người hâm mộ cũng như đảm bảo nguồn quà tăng vững bền.

  • Lợi ích “Đội của nhà sáng tạo” đối với người xem: Cho NST yêu thích thây rõ sự hiện diện và đóng góp của bạn, xây dựng kết nối đặc biệt cùng việc sở hữu hàng loạt hiệu ứng, đặc quyền riêng biệt.

          B. Hướng dẫn sử dụng

  1. Vào ô độc quyền trong mục “Quà tặng”, gửi “Trái tim màu cam” để tham gia Đội của NST
  2. Kêu gọi thành viên Đội hoàn thành đa dạng nhiệm vụ tương tác, tặng quà để thăng cấp và mở khoá các đặc quyền.
  3. NST cũng có thể xem thông tin chi tiết của tất cả thành viên Đội bằng cách nhấp vào tym.
  4. Hoặc trong phần “Công cụ dành cho nhà sáng tạo
    C. Bí kíp sử dụng hiệu quả

     (1) Hướng dẫn tính năng đến người xem: Bởi vì sự mới mẻ của tính năng, nên việc phổ biến cho người xem hiểu rõ cách thức tham gia, tăng cấp cũng như các quyền lợi nổi bật sẽ giúp lôi cuốn họ đến với cộng đồng trung thành của bạn.

     (2) Sự sáng tạo trong cách kêu gọi tham gia Đội: Sử dụng phong phú công cụ từ online như nhãn dán (sticker), hình đại diện đến các thiết bị, biển hiệu offline để kêu gọi người xem tham gia vào Đội của bạn. Quay video ngắn bắt lại khoảnh khắc sống động của quà tặng Đội cũng như hiệu ứng đặc biệt của thành viên Đội để thu hút tham gia.

   (3)Duy trì tương tác để củng cố cộng đồng: Dành sự quan tâm, chú ý đặc biệt đến thành viên Đội trung thành/top tặng quà thông qua việc chào hỏi, tương tác thường xuyên bằng các hình thức online, offline khác nhau. Và chắc chắn không thể thiếu việc kêu gọi đóng góp quà tặng nhằm duy trì hay tăng cấp độ thành viên.