Cách đăng sản phẩm bán hàng lên tiktok shop được duyệt nhanh nhất

Thứ 5 , 2024-04-11 | 03:03

Cách đăng sản phẩm bán hàng lên tiktok shop được duyệt nhanh nhất

Theo nhận xét của các chuyên gia, thói quen mua sắm online của người dùng đang dần được thúc đẩy nhờ vào sự bùng nổ cạnh tranh của các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube. Và nền tảng Tiktok cũng không nằm ngoài cuộc chơi này khi công bố tính năng bán hàng trên Tiktok shop.

Vậy làm thế nào để các đơn vị bán kẻ có thể đăng sản phẩm bán hàng của mình lên Tiktok để được phê duyệt nhanh nhất? Trong bài viết dưới đây, GMV sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này. 

đăng thông tin sản phẩm lên tiktokshop

Cách đăng sản phẩm bán hàng lên Tiktok shop để được phê duyệt nhanh nhất

1. Các bước đăng bán sản phẩm đơn giản duyệt nhanh nhất

Trước hết, bạn cần phải hiểu Tiktok shop là gì? Tiktok shop chính là một gian hàng được tích hợp ra trên nền tảng Tiktok. Khi người dùng xem video về sản phẩm sẽ có thể trực tiếp mua sản phẩm thông qua link mua hàng trong video đó. Khách hàng chỉ cần click vào là có thể mua sản phẩm ngay lập tức mà không cần phải thoát ra khỏi ứng dụng. 

Các sản phẩm trong gian hàng thường sẽ được người bán giới thiệu thông qua các đoạn video review, Livestream và tab giới thiệu về sản phẩm nổi bật trong hồ sơ của họ. Người mua hoàn toàn có thể tìm thấy đầy đủ các thông tin của sản phẩm như giá bán, lượt đánh giá, lượt mua, v.v….

Gian hàng tiktok shop

Tiktok shop là một gian hàng được tích hợp ra trên nền tảng Tiktok

Vậy làm các cách nào để bạn có thể đăng bán sản phẩm lên gian hàng và được duyệt một cách nhanh nhất? Hãy tham khảo một số cách dưới đây:

1.1. Đăng tải sản phẩm mới lên TikTok Shop

Để đăng một sản phẩm lên tiktok shop, trước tiên bạn cần phải đi đến trang quản trị của tiktok, sau đó chọn mục “Sản phẩm" => “Quản lý sản phẩm" => “Thêm sản phẩm mới".

Để có thể đăng sản phẩm lên thành công, bạn cần phải lưu ý tuân thủ các quy tắc về nội dung và sản phẩm bị cấm trên Tiktok shop, đặc biệt chú ý tránh đăng tải những mặt hàng bị cấm, từ ngữ bị hạn chế khiến sản phẩm không được duyệt lên, gây lãng phí thời gian hoạt động kinh doanh. 

Cách hạn chế từ ngữ bị cấm trên tiktok shop

Tránh đăng tải những mặt hàng bị cấm, từ ngữ bị hạn chế 

1.2. Điền đầy đủ mô tả thông tin cơ bản về sản phẩm

Tiếp theo, bạn cần phải mô tả đầy đủ những thông tin cơ bản của sản phẩm như: tên sản phẩm, ngành hàng và thương hiệu. 

  • Đối với những sản phẩm có thương hiệu, có thể dễ dàng tìm kiếm theo từ khoá và nhanh chóng được tìm thấy trên thanh công cụ và được chọn. Nếu các điều khoản về nhãn hiệu đã được gửi để xét duyệt, thì sẽ hiển thị cụm từ “Đã cho phép" và người mua có thể nhìn thấy nhãn hiệu đó trên trang chi tiết của sản phẩm.

  • Ngoài ra, vạn cũng cần phải đăng tải những chứng từ có liên quan để khẳng định bạn là người sở hữu thương hiệu hoặc đại lý uỷ quyền của nhãn hiệu đó. 

  • Đối với nhãn hiệu chưa được gửi xét duyệt, từ “Chưa cho phép" sẽ được hiển thị bên dưới và phía người mua sẽ không nhìn thấy được tên nhãn hiệu đó. 

Để mô tả chi tiết các thông tin của sản phẩm, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây:

  • Về hình ảnh: Đăng tải tối đa 9 bức hình cho mỗi sản phẩm với tỉ lệ ảnh là 1:1, kích thước tối thiểu 600x600 và kích thước ảnh không quá 5MB

  • Mô tả thông tin sản phẩm: viết dưới dạng văn bản và có các dấu đầu dòng, độ dài không quá 30 biểu ngữ.

  • Về video sản phẩm: tỷ lệ được đề xuất là 1:1, 9:16 hoặc 16:9, kích thước tối đa là 20MB.

  • Về khối lượng bưu kiện hàng: sẽ được tính bằng trọng lượng sản phẩm và bao bì và khối lượng cho phép từ 1-100kg.

1.3.  Quản lý và phân loại sản phẩm theo hạng mục

Tiktok shop hỗ trợ người bán tối đa 3 kiểu phân loại, ví dụ như: size, màu sắc và chất liệu,..

Mỗi sản phẩm đều có giới hạn về giá trị phân loại và người bán hoàn toàn được phép tải lên hình ảnh các phân loại sản phẩm khác nhau. 

Đối với danh sách SKU, người bán có thể nhập giá của mọi SKU và với nhiều SKU trong một sản phẩm thì người bán có thể sử dụng công cụ hàng loạt để điều chỉnh giá và kho. 

Gia nhập tiktok shop trên mọi SKU

Tiktok shop hỗ trợ người bán nhập giá của mọi SKU 

1.4. Kiểm tra trạng thái sản phẩm sau khi đăng

Sau khi hoàn tất các bước đăng tải sản phẩm, bạn có thể xem trạng thái sản phẩm được hiển thị ở các tab trong danh mục quản lý sản phẩm. 

  • Tab đang hoạt động: trong tab này sẽ hiển thị tất cả các sản phẩm mà khách hàng có thể nhìn thấy trên gian hàng Tiktok shop của bạn. Người bán có thể thực hiện những thao tác như: sửa/xóa sản phẩm, huỷ kích hoạt, thay đổi giá bán và số lượng. 

  • Tab bị huỷ kích hoạt: Khi hết hàng, người bán có thể huỷ kích hoạt sản phẩm và nó sẽ được hiển thị trong tab này. Người bán vẫn có thể kích hoạt lại sản phẩm với tính năng chỉnh sửa kích hoạt sau đó update lại các thông tin sản phẩm nếu muốn. 

  • Tab bị đình chỉ: Những sản phẩm nằm danh sách này đều đã bị tạm ngưng/đang xét duyệt/sản phẩm không tuân thủ quy tắc nên việc đăng tải bị thất bại. 

2. Những lưu ý về mặt hàng bị cấm bán trên Tiktok shop

Đối với thị trường Việt Nam, một số mặt hàng sau đây sẽ bị hạn chế trên gian hàng của tiktok shop:

  • Các sản phẩm/dịch vụ về đồ uống có cồn: Các loại đồ uống có cồn như rượu, bia hay các dịch vụ đăng ký mua bán sản phẩm về rượu, thiết bị nấu rượu hoặc các sự kiện rượu được tài trợ sẽ bị hạn chế kinh doanh trên tiktok shop. Mà thay vào đó sẽ thay thế bằng các sản phẩm không có cồn hoặc không chứa cồn và các sản phẩm nước ngọt có ga được bày bán dưới dạng đồ uống pha chế. 

  • Các sản phẩm trang sức như vàng, đá quý đều không được thực hiện bày bán trên kênh và không được phép đưa vào nội dung video đăng tải. 

  • Sản phẩm hoặc dịch vụ giảm cân là những sản phẩm kiểm soát cân nặng như thuốc giảm cân, thuốc ức chế sự thèm ăn, trà giảm cân,.... thường cũng sẽ bị hạn chế kinh doanh trên nền tảng tiktok shop nhằm mang đến môi trường mua hàng an toàn hơn đến người dùng. 

  • Thực phẩm cho mẹ và bé thường là những mặt hàng có thương hiệu bản quyền nên cũng bị hạn chế nhiều mặt hàng ngoại trừ sữa bột và một số thực phẩm bổ sung

Hạn chế những sản phẩm bị cấm trên tiktok shop

Người bán cần lưu ý về việc hạn chế đăng tải những sản phẩm bị cấm trên tiktok shop

Những lưu ý về các mặt hàng hạn chế đều được phổ biến đến người bán khi họ bắt đầu đăng tải nội dung bán hàng trên kênh. Việc đưa ra những quy tắc như vậy nhằm xây dựng một môi trường mua sắm lành mạnh và tích cực cho người dùng. Bên cạnh đó, đây cũng là một cách kiếm tiền trên tiktok dễ dàng hơn và đưa đến những trải nghiệm mua sắm mà người dùng cảm thấy yên tâm.