Cách sửa đánh giá của người mua trên TikTok Shop

Thứ 4 , 2024-04-10 | 23:14

TikTok Shop đang là nền tảng mua bán hàng online vừa mới được ra mắt nhưng được đông đảo người sử dụng. Hiện tại, nền tảng này cho phép người mua có thể đánh giá mức độ và nhận xét về sản phẩm cũng như trải nghiệm mua hàng của mình. Vậy sau khi đánh giá được gửi đi có được phép sửa đổi không?.

Nhiều khách hàng gặp phải sự cố mà cửa hàng không thể hỗ trợ khi mua hàng và họ đã chọn cách đánh giá sản phẩm để liên hệ với cửa hàng. Tại thời điểm này, các đánh giá sẽ hơi tiêu cực. Tuy nhiên, sau khi cửa hàng hỗ trợ bạn cảm thấy đánh giá ban đầu của mình là sai, muốn làm lại nhưng không tìm thấy nút chỉnh sửa. Vậy chúng ta phải làm gì trong trường hợp này?

  • Sửa đánh giá trên TikTok Shop là hoạt động thay đổi số sao, lời nhận xét hoặc lời bình mà bạn đã thực hiện trong quá trình mua và đánh giá sản phẩm.

  • TikTok có hỗ trợ thay đổi đánh giá không? Cách thực hiện như thế nào? Rất tiếc phải thông báo đến bạn rằng hiện ứng dụng không hỗ trợ người bán lẫn người mua thực hiện chỉnh sửa các đánh giá đã thực hiện. Tuy nhiên, người mua vẫn có thể gửi đánh giá bổ sung sau đó nếu có yêu cầu.

Hiện tại không có khả năng chỉnh sửa bình luận trên TikTok. Tuy nhiên, TikTok cho phép người dùng thực hiện chức năng “THÊM VÀO ĐÁNH GIÁ”. Tính năng này cho phép bạn thêm đánh giá về cửa hàng cũng như trải nghiệm sản phẩm.

Hướng dẫn cách sửa đánh giá trên Tiktok Shop

  • Bước 1: Bạn đăng nhập vào TikTok trên điện thoại Samsung hoặc iPhone => Chọn biểu tượng 3 dấu gạch ngang.

  • Bước 2: Nhấn chọn Quyền riêng tư => chọn Đơn hàng.

  • Bước 3: Phía trên màn hình, trên thanh menu bạn nhấn chọn vào mục Xem xét.

  • Bước 4: Nhấn chọn mục Tất cả, hệ thống sẽ hiển thị tất cả các đánh giá của bạn. Lúc này hãy nhấn chọn vào đơn hàng cần sửa nhận xét.

  • Bước 5: Hệ thống sẽ hiển thị đánh giá trước đó của bạn, bạn nhấn vào chọn “ Thêm vào đánh giá” và tiến hành chỉnh sửa lại đánh giá trải nghiệm về sản phẩm và các chính sách chăm sóc khách hàng của Shop, có thể đính kèm thêm hình ảnh, Video,…

  • Bước 6: Bạn nhấn nút Gửi sau khi hoàn tất.

Như vậy, trên sản phẩm này sẽ có 2 đánh giá của bạn là đánh giá cũ và đánh giá mới nhất. Người mua tiếp theo đọc 2 đánh giá sẽ có thể biết cảm nhận của bạn về sản phẩm.

Lưu ý để sửa đánh giá trên Tiktok Shop thành công

Hiện tại, Tiktok Shop chỉ cho phép đánh giá tối đa 2 trên 1 sản phẩm. Vì vậy, nếu đã sửa đánh giá đó 1 lần thì không thể chỉnh sửa lại được nữa. Mọi sản phẩm đều có thể được đánh giá 2 lần.

Đánh giá bổ sung này là thao tác của người mua thực hiện việc đánh giá đơn hàng. Do đó, nếu người mua có đánh giá không đúng về sản phẩm của bạn thì bạn hãy chủ động gọi hoặc nhắn tin cho khách hàng để giải quyết một cách thỏa đáng và nhờ họ đánh giá bổ sung.

Cách sửa đánh giá xấu trên TikTok Shop dành cho người bán

Vì mục đích công bằng và cung cấp cho người mua thông tin sản phẩm chính xác, TikTok Shop không cho phép người bán chỉnh sửa đánh giá của người mua. Người bán chỉ có thể phản hồi đánh giá từ người mua. Thông qua phản hồi này, các thông tin như lý do và mô tả sản phẩm có thể được cung cấp để hỗ trợ người mua hiện tại và các khách hàng khác hiểu rõ hơn về sản phẩm và tránh ảnh hưởng đến uy tín của cửa hàng.

Mặc dù không thể chỉnh sửa trực tiếp nhưng người bán có thể để người mua “Thêm vào Đánh giá” thông qua sự hỗ trợ và thương lượng của mình.

Cách xóa đánh giá trên TikTok Shop đơn giản

Nhiều người bán và người mua đã cố gắng xóa các đánh giá trên Tiktok vì  lỡ đánh giá 1* hoặc đánh giá sản phẩm không tốt, không chính xác nhưng sau đó đã thay đổi quyết định. Để xóa thành công đánh giá 1 sao trên TikTok shop, một trong những yêu cầu bạn cần đáp ứng là:

  • Bạn phải chứng minh được đánh giá đó là không đúng sự thật, đánh giá đó là sai… Bạn nên có thông tin, hình ảnh để chứng minh bằng cách bạn có thể chụp thêm những dòng đánh giá của khách hàng.

  • Việc đánh giá này là do đối thủ cạnh tranh hoặc ai đó cố tình làm mất uy tín của cửa hàng. Tất nhiên, bạn cũng phải có hình ảnh hoặc video để kiểm chứng điều này.

  • Bạn chỉ có thể xóa đánh giá của mình trên sản phẩm mà mình đã mua. Nếu muốn xóa đánh giá của người khác, bạn cần liên hệ trực tiếp với TikTok Shop hoặc báo cáo với TikTok để được hỗ trợ.

Khi bạn có bằng chứng xác thực, hãy tiếp tục và yêu cầu hệ thống hỗ trợ xóa nhận xét. Tiến hành như sau:

  • Bước 1: Truy cập Tiktok shop Seller Center trên máy tính và chọn Help Center

  • Bước 2: Chọn mục Yêu cầu hỗ trợ cho tôi => Tạo Yêu cầu mới.

  • Bước 3: Lúc này một biểu mẫu yêu cầu hỗ trợ sẽ hiện ra và bạn cần chọn như sau:

Trong phần Chủ đề chọn Quản lý danh sách sản phẩm và chọn Quản lý sản phẩm

Chọn Đánh giá sản phẩm ở cột Chi tiết.

Tại phần Nêu rõ vấn đề của bạn, nhập “Khách hàng đánh giá chưa đúng sản phẩm của tôi, yêu cầu xóa đánh giá 1* này” hoặc nêu vấn đề của bạn và nhập ID đơn hàng để xóa đánh giá trên Tiktok Shop.

  • Bước 4: Tải thêm ảnh mẫu lên.

  • Bước 5: Kiểm tra thông tin và bấm Gửi.

Sau khi hoàn thành 5 bước trên, bạn chỉ cần đợi TikTok phản hồi.

Lưu ý:

  • Chỉ những đánh giá không trung thực về sản phẩm của bạn hoặc bạn cho rằng cửa hàng khác đang phá hoại, bạn mới nên sử dụng phương pháp này để xóa đánh giá đơn hàng trên Tik Tok shop.

  • Thời gian phản hồi Tiktok thường trong vòng 1-2 tuần.

Như vậy, thông qua những hướng dẫn trên từ bài viết, bạn đã có cho mình cách sửa đánh giá trên TikTok Shop một cách đơn giản và nhanh chóng. Điều quan trọng là chúng ta cần hạn chế việc để lại những đánh giá nặng nề hoặc tiêu cực, thay vào đó nên đóng góp ý kiến xây dựng và thiết thực để cộng đồng TikTok Shop ngày càng phát triển và hoàn thiện hơn. Chúc bạn thành công nhé!


 

Bài viết liên quan