Những cách bán hàng trên tiktok vốn ít - lợi nhuận x10

Thứ 5 , 2024-04-11 | 03:14

3.1. Bán các mặt hàng theo top xu hướng tiktok

   Hầu hết các trend ở trên tiktok đều được người dùng xem yêu thích và học theo. Chính vì thế, các nhà bán hàng bắt theo các trend này chắc chắn sẽ thu hút được lượng người mua rất cao.

   Bạn có thể trực tiếp quay video về sản phẩm theo trend tik tok. Khi theo dõi những trend này mà thấy sản phẩm độc đáo, ấn tượng chắc chắn người dùng sẽ mua ngay mà không cần hỏi han nhiều về sản phẩm.

3.2. Thu hút khách hàng bằng video

   Phương tiện chia sẻ phổ biến trên tik tok chủ yếu là các video có nội dung ngắn từ 15 – 60 giây. Đây là một khoảng thời gian rất ngắn nhưng nếu để được ấn tượng ngay từ những giây đầu chắc chắn bạn sẽ khiến người xem nhớ mãi.

   Vì thế, khi mà các chủ gian hàng sử dụng tiktok  cần phải mở đầu video thật sáng tạo bằng các hiệu ứng lung linh. Tiếp đó hay đưa ra các câu hỏi hay hiện đang là xu thế trong giới trẻ. Cuối cùng hãy kết thúc video thật ấn tượng với sự khẳng định sản phẩm mà mình hiện bán.

Thu hút khách hàng với video trên tiktok shop

Thu hút khách hàng với video trên tiktok shop

3.3. Tăng follow với các video nấu ăn, hướng dẫn, giải trí

   Khi bắt đầu bán hàng, bạn không thể ngày nào cũng chăm chăm đăng video về sản phẩm của mình được. Như vậy, nhiều khi người dùng sẽ cảm thấy nhàm chán khó chịu. Thậm chí nhiều người còn sẵn sàng unfollow những người bán hàng online.

   Chính vì thế, cách tốt nhất bán hàng trên tiktok để khách hàng không thấy phiền và tiếp tục follow là cần xen kẽ thêm những nội dung khác để không gây nhàm chán. Trước tiên là những video tấu hài vui nhộn, giải trí để khách hàng thư giãn. Bên cạnh đó, hãy kết hợp vào đó các video hướng dẫn sử dụng sản phẩm, công dụng, tính năng. Để khách hàng tin tưởng, bạn phải là người trực tiếp đã và đang sử dụng và review lại.

3.4. Bán hàng qua hình thức affiliate

   Nhà bán hàng có thể đẩy mạnh việc bán hàng thông qua hình thức affiliate qua tính năng affiliate của Tiktok. Thông qua đó, các KOL/KOC có thể tự tìm đến Seller để xem sản phẩm, lấy link sản phẩm. 

3.5. Đẩy mạnh doanh thu bằng chạy quảng cáo

   Thời điểm đầu khi mới xây dựng kênh bạn sẽ gặp những khó khăn, ít người theo dõi chắc chắn doanh thu sản phẩm không có hoặc chưa cao. Tuy nhiên bạn đừng lo lắng mà cần kiên trì và đặc biệt là cần biết đầu tư đúng lúc, đúng thời điểm. Với các video thu hút nhiều người xem bạn hãy đầu tư thêm chạy quảng cáo. Đầu tiên nó sẽ giúp sản phẩm tiếp cận đúng tệp khách hàng mục tiêu hơn. Thứ hai ngay khi tiếp cận được nhiều người kênh của bạn cũng sẽ gia tăng thêm nhiều follow và tương tác hơn.

   Trên đây là những cách bán hàng hiệu quả trên Tiktok Shop. Hy vọng rằng các nhà bán hàng sẽ bắt kịp xu hướng hiện nay cùng tiktok shop để có thể phát triển công việc kinh doanh hơn nữa nhé. Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan